21/11/09

Tin mới nhận

Trường THPT Đô Lương I kỷ niệm 50 năm và đón nhận huân chương lao động hạng nhì. (21/11/2009).

Sáng ngày 21/11/2009, Trường THPT Đô Lương I tổ chức đại lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường và đón nhận huân chương lao đông hạng nhì. Đến dự lễ có các đồng chí Nguyễn Xuân Đường - ủy viên ban thường vụ, phó chủ tịch UBND tỉnh, Lê Văn Ngọ - Giám đốc sở GDĐT, Nguyễn Văn Phước – Bí thư huyện ủy cùng đông đảo các đại biểu, các thầy cô giáo đã, đang công tác tại trường, các cựu học sinh qua các thời kỳ.


Trường THPT Đô Lương I được thành lập 1959 có tên gọi là trường cấp III Anh Sơn, đến tháng 4/1963 trường được đổi tên là trường cấp III Đô Lương, đến tháng 9/1965 trường được đổi tên là trường THPT Đô Lương I. Trải qua 50 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, trường đã 7 lần di chuyển địa điểm do chiến tranh ác liệt, chặng đường ấy gắn bó với bao kỷ niệm không thể nào quên của các thế hệ thầy cô giáo, của các em học sinh. Từ ngày thành lập cơ sở vật chất trường lớp chỉ là tranh tre nứa mét với 249 học sinh vượt qua bao khó khăn thử thách với sự nỗ lực của cán bộ giáo viên và học sinh trường THPT Đô Lương I đã không ngừng phát triển. 1967 trường đã trở thành 1 trong 7 ngôi sao sáng của nền giáo dục miền bắc.

Đến nay trường có 2300 học sinh đã trưởng thành công tác trên mọi miền của đất nước. Nhiều học sinh của trường nay đã có học hàm, học vị cao như: Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sỹ, Tướng lĩnh cao cấp trong quân đội, nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú. Sau 50 năm trường THPT Đô Lương I có 11 nghìn học sinh đỗ vào các trường đại học và cao đẳng, 3 học sinh giỏi cấp quốc gia, hàng năm tỷ lệ tốt nghiệp chiếm 96%, 160 cán bộ giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi. Suốt 50 năm qua trường được thủ tướng chính phủ, bộ trưởng bộ giáo dục, UBND tỉnh tặng 25 bằng khen. Năm 1994 trường được chủ tịch nước tặng huân chương lao động hạng 3. năm học 2008-2009 trường được công nhận là một trong những trường PTTH dẫn đầu của tỉnh Nghệ An về thành tích học sinh giỏi và tỷ lệ tốt nghiệp và được chủ tịch nước tặng thưởng huân chương lao động hạng nhì. Đây là động lực lớn để nhà trường tiếp tục phấn đấu xây dựng đơn vị anh hùng trong thời kỳ đổi mới.


Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND Tỉnh trao huân chương lao động hàng nhì và bức trướng tới trường THPT Đô Lương I

Đồng chí Nguyễn Văn Phơớc - Ủy viên BCH Tỉnh ủy, bí thư huyện ủy trao tặng bức trướng tới trường THPT Đô Lương I

Được sự ủy quyền của chủ tịch nước đồng chí Nguyễn Xuân Đường- ủy viên ban thường vụ - Phó chủ tịch UBND Tỉnh trao tặng huân chương lao động hạng nhì và bước trướng mang dòng chữ: “Trường THPT Đô Lương I phát huy truyền thống vẻ vang vì sự nghiệp giáo dục thể hệ trẻ”. Buổi lễ đã diễn ra trong bầu không khí đoàn kết phấn khởi.
Duy Vinh

1 nhận xét: