26/10/08

Tin Hot, Đô Lương "CHOA" đó


Chương trình kỷ niệm 40 năm chiến thắng Truông Bồn (1968 - 2008)


Xem hình
Âm vang Truông Bồn - ảnh Lan Anh
Thực hiện Kế hoạch số 271/KH.UBND.VX ngày 25/8/2008 của UBND tỉnh về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 40 năm chiến thắng Truông Bồn và đón nhận Danh hiệu anh hùng LLVTND cho tập thể 14 chiến sỹ TNXP Đại đội 317 - đội 65 - Tổng đội TNXP chống Mỹ cứu nước tỉnh Nghệ An, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nghệ An xây dựng Chương trình kịch bản Lễ mít tinh kỷ niệm cụ thể như sau:

1. Mục đích, yêu cầu

- Tôn vinh những chiến công vẻ vang, hy sinh to lớn của các chiến sỹ TNXP Truông Bồn, các lực lượng vũ trang và nhân dân Nghệ An trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Thông qua đó để khơi dậy lòng tự hào, tinh thần yêu nước, động viên tuổi trẻ và các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống cách mạng trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập, phát triển; đồng thời giới thiệu, tuyên truyền, vận động ủng hộ xây dựng quần thể khu di tích lịch sử Truông Bồn

- Tổ chức các hoạt động kỷ niệm một cách thiết thực, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc với chiến thắng Truông Bồn và vai trò lịch sử của TNXP Nghệ An; đảm bảo tiết kiệm, an toàn, tạo được ấn tượng sâu sắc.


2. Quy mô, thời gian, địa điểm


- Quy mô: Lễ kỷ niệm với quy mô cấp tỉnh.

- Thời gian: Từ 7giờ30 - 9giờ30, ngày 26/10/2008 (truyền hình trực tiếp trên sóng Đài truyền hình Việt Nam VTV1)


3. Địa điểm:


- Tại Khu Mộ các liệt sĩ TNXP ở Truông Bồn

- Chân Tượng đài Chiến thắng Truông Bồn, thuộc xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương


4. Thành phần tham gia:


- Đại diện lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

- Đại diện các Bộ, Ngành Trung Ương

- Đại diện Đảng uỷ, Bộ Tư lệnh Quân khu IV.

- Đại diện các tỉnh bạn: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh.

Truông Bồn một thời và mãi mãi - ảnh TL
- Lãnh đạo tỉnh Nghệ An: Các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, - Uỷ viên BCH đảng bộ tỉnh Nghệ An; Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, Ủy ban nhân dân, UBMTTQ tỉnh qua các thời kỳ; Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Lãnh đạo và đại biểu Hội cựu TNXP Nghệ An, thân nhân các liệt sĩ TNXP hy sinh tại Truông Bồn 31/10/1968 và Ban chỉ huy Đại đội 317, đội 65, Tổng đội TNXP

- Các bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng LLVT, Anh hùng Lao động trên địa bàn huyện Đô Lương

- Lãnh đạo các huyện, Thành phố, thị xã: Bí thư, Chủ tịch HĐND, UBND và UBMTTQ

- Huyện Đô Lương: Tập thể Ban Thường vụ huyện ủy, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Trưởng các Phòng, ban, ngành cấp huyện; Bí thư, Chủ tịch HĐND, UBND và UBMTTQ các xã, thị trấn; Bí thư chi bộ, Xóm trưởng các xóm thuộc xã Mỹ Sơn.

- Lực lượng quần chúng (400 người, cơ cấu đủ các thành phần đối tượng của huyện Đô Lương), 100 chiến sỹ thuộc LLVT, Công an nhân dân của tỉnh.

5. Không gian bố trí:


- Toàn bộ khu vực chân Tượng đài chiến thắng Truông Bồn dùng làm sân khấu ngoài trời. Sân Tượng đài lát bằng sân khấu gỗ cao ngang với hàng rào lan can, có bục tam cấp lên xuống. Tượng đài được sơn sửa lại màu ghi sáng. Phía sau là bức tranh phù điêu cũng được sơn tút lại. Phía bên trái Tượng đài là biểu tượng lá cờ Tổ quốc với diện tích hợp lý, được cách điệu nghệ thuật. Trong nền đỏ của cờ, dưới sao vàng có dòng chữ: "Kỷ niệm 40 năm chiến thắng Truông Bồn" chạy ra ngoài cờ tạo thành bố cục đẹp. Phía dưới chân Tượng đài là 14 bông hoa cỡ lớn, cũng được cách điệu màu tím hoa mua. Phía trước sân khấu là thảm hoa màu vàng có kết chữ "40 năm" màu đỏ.

(Theo Đức Chung/Nghệ An Tourism)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét