28/9/09

Miền Trung mưa bão

Nếu bạn nhìn vào bản đồ Việt Nam, bạn thấy ngay khúc ruột miền trung dài đang oằn mình trong cái nghiệt ngã của thiên nhiên, mảnh đất ấy vốn là nơi nảy sinh ra bao nhân tài nhưng chưa bao giờ giàu. Dường như sự kiên cường của con người xứ này chỉ để chống lại thiên nhiên. Bạn đã đến, đã đi về miền cát trắng, bạn đã chịu cái nắm rát với gió lào chưa. Cái nóng, khô khan ấy đã làm cho người dân miền trung vốn đã gầy gò đen nhẻm nay lại càng quắt queo hơn. Mùa đông cũng chẳng khá hơn, cái rét đên cắt gia cắt thịt, mưa phùn suốt ngày lại càng thêm ảm đạm.
Năm nay mùa mưa bão lại đến, dân quê tôi lại bước vào mùa chạy bão, trốn lũ. Không có năm nào không có người chết, không có năm nào là không có nhà sập đổ. Xây rồi lại bị phá.

Cuộc sống thật khắc nghiệt, nhưng dân quê tôi vẫn tồn tại và vẫn kiên cường bám trụ. Bạn ơi khí hậu ngày càng khó lường, sự khủng khiếp của nó ngày càng khó lường. Không chúng ta hãy bảo vệ lấy môi trường của chúng ta, vì chính chúng ta và chính tương lai sau này của mảnh đất miền trung thân yêu.


Cỏ Năn

1 nhận xét:

  1. Dân quê choa khổ thật, cái khó cái khổ kể nỏ hết mô. Vậy chúng ta cần làm gì để vơi đi cái khổ đó nhỉ??? Tất cả đang chờ ở mọi người đó. Cố lên K39D ơi !!!

    Trả lờiXóa